viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông

Có thể mọi người chưa biết, nhưng cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông đã được cha ông ta áp dụng từ xa xưa, mang lại nhiều lợi ích rất tốt ví dụ như: Giảm đau nhanh chóng, giảm viêm, giúp người bệnh ăn ngon hơn, hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

f:id:viemviem:20170503173835j:plain

Khi nhắc đến là mơ, mọi người thường nghĩ tới loại lá ăn kèm cùng thịt chó, mà ít ai biết răng, nó còn là một vị thuốc chữa bệnh rất tuyệt vời, đặc biệt là chữa bệnh đau dạ dày. Dưới đây là bài hướng dẫn cách sử dụng lá mơ lông nhằm loại bỏ căn bệnh đường tiêu hóa thường gặp này.

Công dụng của lá mơ lông

Lá mơ lông là một loại dây leo, thường mọc ở hàng rào, lá có hình bầu dục, mặt trên màu xanh, mặt dưới có màu tím nhạt, xung quanh là có một lớp lông mịn màu trắng bao phủ. Ăn loại lá này có vị đắng nhẹ, nhưng dược tính có nó rất mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, ngoài ra còn giúp khử trùng rất tốt. Do đó, sử dụng lá mơ lông trong điều trị đau dạ dày giúp giảm viêm đau nhanh chóng.

Cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông

Phương pháp trị đau dạ dày bằng lá mơ lông rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu: 30-40 gram lá mơ lông, 300ml nước nguội.

Cách thực hiện: Đem số lá mơ lông ở trên rửa sạch, ngâm qua nước muối cho sạch vi khuẩn. Sau đó bỏ vào cối giã nát, đổ nước vào khuấy đều và lọc lấy nước bằng vải màn sạch. Mỗi ngày một lần uống hết số nước này. Thực hiện khoảng 2-3 lần sẽ thấy cơn đau ít dần, chừng 1 tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý: Khi chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông người bệnh cần kiên trì sử dụng, đồng thời điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ khoa học, kiêng khem đầy đủ mới mong khỏi bệnh được.

Ngoài công dụng trị đau dạ dày, lá mơ lông còn được dùng để chữa một số bệnh như đầy bụng khó tiêu, hỗ trợ xổ giun, trị tiêu chảy cũng rất tốt.

Với những công dụng tuyệt vời đó, chúng ta hãy chuẩn bị sẵn lá mơ lông trong gia đình để sử dụng khi cần thiết nhé.