viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Hướng dẫn chữa viêm loét dạ dày bằng hạt bưởi tại nhà

Ít ai ngờ, hạt bưởi lại có công dụng điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả đến vậy. Một loại hạt tưởng chừng bỏ đi, nhưng có thể đẩy lùi căn bệnh mà cả thế giới đang phải đối mặt như loét dạ dày.

Trong hạt bưởi có chứa nhiều chất xơ, protit, dầu và este. Có dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm rất hiệu quả. Sử dụng hạt bưởi trong một thời gian, người bệnh sẽ hết ngay vết loét.

f:id:viemviem:20170608183332j:plain

Cách chữa viêm loét dạ dày bằng hạt bưởi

Chuẩn bị:80 gram hạt bưởi, 500 ml nước sôi. 

Thực hiện: Hạt bưởi để nguyên hạt, rửa sạch để ráo nước. Cho tất cả vào một bình ủ trà, hoặc cốc thủy tinh có nắp đậy ( tùy điều kiện sẵn có), đổ 500 ml nước sôi vào đậy lại trong khoảng 2,5h.

Lúc này hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy, nó làm cho nước sánh lại, lúc này bạn vớt hạt bỏ đi, lấy nước này uống. Thực hiện này 1-2 lần sau bữa ăn chừng 1h. Kiên trì sử dụng khoảng 1 tháng, căn bệnh viêm loét dạ dày của bạn sẽ không còn nữa.

Một số công dụng chữa bệnh khác của bưởi

Vỏ bưởi trị ăn không tiêu: Dùng vỏ bưởi tươi, gọt bỏ lớp bên ngoài, sau đó lấy thịt thái sợi nhỏ bỏ vào hộp đỏ đường trắng lên trên ngâm trong khoảng 7 ngày. Khi bị chứng ăn không tiêu thì mỗi ngày sau khi ăn sử dụng một thìa cà phê nước này.

Trị chướng bụng đầy hơi, khó tiêu: Lấy 10 gram vỏ bưởi khô, 10 gram vỏ quýt hoặc cam khô. Tất cả đem sao vàng đến khi có mùi thơm thì đổ vào ly cũng vài lát gừng tươi, đổ nước nóng vào ủ chứng 10 phút thì lấy uống. Nó giống như một loại trà, rất thơm, dễ uống và là cách chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Bị đau dạ dày ăn bưởi được không?