viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

3 cách trị đau dạ dày bằng gừng cực hay

Từ xa xưa, gừng đã được sử dụng là một loại gia vị cho món ăn, đồng thời là thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh đau dạ dày. Theo đông y, gừng có vị cay, tính ấm, tán hàn ông trung, giúp làm dịu cơn đau dạ dày rất hiệu quả. Chỉ cần chuẩn bị sẵn trong nhà 1 củ gừng, thì không lo bị bệnh đau dạ dày hành hạ nữa. Dưới đây là 3 cách dùng gừng trong chữa trị căn bệnh này mà mọi người có thể áp dụng.

f:id:viemviem:20170614172201j:plain

3 cách chữa đau dạ dày bằng gừng

1. Dùng trà gừng trị đau dạ dày

Cái này là dùng gừng tươi luôn, chuẩn bị khoảng 5-6 lát gừng tươi, bỏ vào 1 cốc nước nóng, ngâm khoảng 5 phút, quấy lên 1 chút và thưởng thức, nên uống lúc nước còn ấm nóng sẽ tăng hiệu quả giảm đau dạ dày.

Lưu ý: Uống mỗi ngày 1 -2 lần, vào buổi sáng hoặc tối trước khi ăn. Có thể bỏ gừng vào trà, trà hoa cúc... để dùng chung cho thơm ngon hơn.

2. Cách dùng gừng ngâm giấm trị đau dạ dày

Cách này cũng khá đơn giản. Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau:

2 lạng gừng tươi, 300ml giấm gạo, 1 lọ thủy tinh loại 1 lít là vừa.

Gừng tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch để ráo, sau đó thái lát mỏng. Cho hết gừng lát vào lọ thủy tinh, đổ giấm gạo vào và đậy nắp lại. Cất đi chừng 1 tuần sau thì đem ra sử dụng.

Cách dùng rất đơn giản, mỗi sáng sớm hoặc khi lên cơn đau dạ dày bạn lấy 3-4 lát gừng để ăn trước mỗi bữa ăn, không chỉ giúp trị đau dạ dày còn giúp tán hàn, hỗ trợ tiêu hóa, trị các bệnh về xương khớp rất tốt.

Lưu ý: Phải sử dụng gừng tươi, giấm gạo chọn loại chất lượng, tránh hàng giả.

3. Mẹo trị đau dạ dày bằng gừng + chanh + mật ong

Cách này tương tự như trà gừng, nhưng cách làm hơi khác. Bạn chuẩn bị khoảng 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt gừng, 1 thìa nước cốt chanh và 1 cốc khoảng 200ml nước lọc.

Đem tất cả 3 thìa nguyên liệu gừng, chanh, mật ong này cho vào cộc nước lọc, khuấy đều và sử dụng vào mỗi buổi sáng.

Không chỉ có tác dụng chữa đau dạ dày, cách này còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể, giúp da dẻ hồng hào hơn.

Hy vọng với 3 cách trị đau dạ dày bằng gừng ở trên có thể giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.