viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Cách dùng chuối tiêu, chuối hột xanh chữa bệnh đau dạ dày

Ít ai ngờ rằng, những quả chuối tiêu, chuối hột xanh chan chát kia lại có thể chữa bệnh đau dạ dày. Vậy nhưng, đây lại là một cách trị bệnh dân gian mang lại hiệu quả rất tốt, được cha ông ta áp dụng từ rất lâu rồi. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và dưới đây là cách dùng chuối tiêu, chuối hột xanh chữa bệnh đau dạ dày ngay tại nhà cho bạn đọc.

Những công dụng của chuối tiêu, chuối hột xanh

Chuối xanh ở đây là các loại chuối còn xanh như chuối hạt hoặc chuối tiêu. Theo đông y, các loại chuối này có vị chát, ngọt, tính hàn, có tác dụng làm tăng lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa sự tác động của dịch vị và vi khuẩn lên thành dạ dày khi nó đan bị đau, tổn thương hay viêm nhiễm.

f:id:viemviem:20170623135235j:plain

Ngoài ra chuối xanh còn được sử dụng cho người kiện tỳ kém, giúp lợi tiểu và đặc biệt là trị được sỏi thận. Đây cũng là một tác dụng được nhiều người biết đến.

Do đó, nếu bạn đang mắc các bệnh về dạ dày như đau, viêm loét dạ dày, viêm hang vị... hãy chuẩn bị sẵn chuối xanh trong nhà, với rất nhiều món ngon có thể thực hiện để hỗ trợ chữa tị cũng như phòng ngừa các căn bệnh này.

Cách dùng chuối tiêu, chuối hột xanh chữa bệnh đau dạ dày

1. Cách chữa đau dạ dày bằng chuối xanh 1

Nguyên liệu gồm có: 12 quả chuối hột xanh, 50gram kim tiền thảo, 100gram rẽ cỏ tranh và 50 gram bông mã đề cùng nửa lít nước.

Cách thực hiện: Chuối hột xanh đem xắt lát mỏng, sao vàng và hạ thổ trong 1h.

Đêm tất cả chuối và các vị thuốc trên bỏ vào ấm sắc thuốc, đổ nước vào, sắc cho tới khi cô lại còn khoảng 200ml nước. Lấy nước này chia làm 4 phần và uống trong ngày. Sáng, trưa, chiều, tối.

Lưu ý: Uống thuốc sau khi ăn, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ dứt hẳn các triệu chứng ợ hơi, ợ chưa do bệnh viêm loét dạ dày gây ra. Kiên trì sử dụng để giảm dần cơn đau dạ dày.

2. Cách chữa đau dạ dày bằng chuối xanh 2

Chuẩn bị: nửa lít mật ong, 2kg chuối tiêu xanh, chọn loại còn non và tươi.

Thực hiện: Chuối tiêu xanh đem ngâm sơ qua nước cho bớt nhựa chát. Sau đố xắt lát mỏng, phơi khô rồi tán thành bột mịn. Lấy mật ong trộn với bột chuối này cho sệt sệt, vo viên lại bỏ vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Mỗi ngày uống 2-3 viên sau bữa ăn, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm dần triệu chứng đau dạ dày.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể pha bột chuối tiêu xanh với mật ong và nước để uống, cách này hiệu quả tác dụng nhanh hơn. Quả là một cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản mà hiệu quả cao.

3. Cách dùng chuối xanh chữa đau dạ dày 3

Nguyên liệu gồm có: Chục quả chuối hột xanh, 20 gram rau má, 15 gram rau diếp cá, 50gram đu đủ mới chín ( vừa chín, còn cứng thịt), 10 gram lá sen phơi khô, 20 gram cù mài và 20 gram gạo lứt cùng 800ml nước sạch.

Cách thực hiện:

- Chuối đem rửa sạch, bóc vỏ và thái lát mỏng.

- Rau má và rau diếp cá đem sao vàng khử thổ.

Đem tất cả các nguyên liệu bỏ vào nồi, thêm nước và đun nhỏ lửa cho nhừ, đến khi nào sệt sệt là có thể sử dụng được. 

Chia cháo này thành 3 phần, ăn trong ngày sáng- trưa- tối. Sử dụng liên tục trong 1 tuần giúp chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Với 3 cách sử dụng chuối xanh chữa đau dạ dày tại nhà ở trên, hy vọng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh dạ dày đáng ghét này.