viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Một số phương pháp chữa đau dạ dày dân gian thường dùng

Phương pháp dân gian trong điều trị bệnh đau dạ dày đã được cha ông sử dụng từ lâu. Không những đem lại tác dụng tốt mà còn giúp người bệnh tăng cường sức khỏe. Tuy ngày nay chúng không còn được sử dụng nhiều, nhưng thực tế đem lại có thể thấy, dân gian chữa đau dạ dày là một lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân.

f:id:viemviem:20170710134033j:plain

Một số phương pháp chữa đau dạ dày dân gian thường dùng

1. Hạt đậu rồng

Đậu rồng là một loại thực phẩm tốt, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, nó là cây họ đậu và trong dân gian từ rất lâu đã dùng loại cây này để trị bệnh đau dạ dày.

Phần được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh là hạt đậu rồng già. Khi trái đậu rồng lớn, còn non chúng ta thường ngắt để ăn, xào nấu, nhưng muốn để chữa đau dạ dày, chúng ta cần để chúng lớn và già đi, sau đó hái quả, tách lấy hạt đem phơi khô.

Người bị đau dạ dày lấy hạt này đem rang vàng, thơm, cất vào lọ sạch, vào mỗi buổi sáng lấy chừng 10 hạt đem nhai và nuốt. Ai mắc bệnh đau dạ dày nặng hơn, hoặc răng yếu, có thể xay hạt đậu rồng ra rồi mỗi buổi sáng lấy thìa ca phê xúc 1-2 thìa, nhai kỹ rồi nuốt. Thực hiện khoảng nửa tháng sẽ thấy khỏi bệnh.

Có thể bạn chưa biết, nhưng chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ cũng là một phương pháp dân gian hiệu quả cao, dễ áp dụng.

2. Trị đau dạ dày bằng gừng

Gừng vốn là một loại gia vị thơm ngon, có tác dụng giảm đau dạ dày cực nhanh, cực hiệu quả. Chứa nhiều chất kháng viêm và chống oxy hóa tự nhiên, gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày nhanh chóng.

Cách làm khá đơn giản, vào mỗi buổi sáng, bạn thái mỏng vài lát gừng bỏ vào ly, thêm chừng 300ml nước sôi, ủ trong 10-15 phút, khuấy đều và thưởng thức như một ly trà buổi sáng. Bạn sẽ không còn bị cơn đau dạ dày hành hạ nữa.

3. Ăn lá bạc hà

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực sự lá bạc hà giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Có 2 cách thực hiện như sau:

  • Dùng trực tiếp 2-3 lá bạc hà tươi nhai và nuốt mỗi buổi sáng sau bữa ăn 30 phút.
  • Lấy vài lá bạc hà ủ cùng một lý trà nhạt và thưởng thức mỗi sáng.

Áp dụng các cách này chừng 2-3 ngày sẽ thấy cơn đau dạ dày giảm đi đáng kể, kiên trì áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Dùng cam thảo chữa đau dạ dày

Không chỉ trong dân gian mà đông y chữa đau dạ dày cũng xem cam thảo là một vị thuốc vô cùng hiệu quả. Với công dụng ngăn ngừa vết loét phát triển, hỗ trợ giảm đau, cam thảo thực sự trở thành một phương pháp không thể thiếu trong nhà người bệnh.

Cách thực hiện: Dùng cam thảo ở dụng bột, mỗi ngày uống 3 lần trước mỗi bữa ăn 30 phút, mỗi lần lấy 1-2gm hòa vào nước và sử dụng. Thực hiện kiên trì chừng nửa tháng sẽ hết đau dạ dày.

Hy vọng với 4 bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày đơn giản trên có thể giúp người bệnh nhanh chóng hết cơn đau, ổn định sức khỏe.