viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Bệnh viêm hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Hiện nay rất nhiều người mắc phải căn bệnh viêm hang vị dạ dày, điều băn khoăn khi nhận được kết quả thăm khám là viêm hang vị có nguy hiểm không, bởi nếu khi biết được câu trả lời, chúng ta sẽ tùy tình huống mà có cách xử lý, chữa trị hợp lý nhất. Và để giải đáp điều này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn sẽ chia sẻ với chúng ta một số thông tin về bệnh viêm hang vị dạ dày như sau:

f:id:viemviem:20170713172833j:plain

1. Bệnh viêm hang vị dạ dày là gì?

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày ở khu vực hang vị bị tổn thương, viêm, có thể là những vết chầy xước, hoặc ổ viêm loét do vi khuẩn gây ra. Căn bệnh này thường xảy ra ở những người lớn tuổi, tuy nhiên gần đây, tỷ lẹ trẻ em bị bệnh đang ngày càng gia tăng, đến mức báo động.

2. Nguyên nhân viêm hang vị?

- Lý do hàng đầu gây ra căn bệnh này là bị nhiễm vi khuẩn Hp, một loại vi rút đường tiêu hóa gây nhiều loại bệnh, từ viêm loét dạ dày, tá tràng cho tới hang vị. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ của ung thư dạ dày, rất nguy hiểm.

- Do thói quen ăn uống gây ra: Khi bạn ăn uống không khoa học, sai giờ giấc, bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, uống rượu bia thì khả năng mắc bệnh viêm hang vị dạ dày là rất cao.

- Bị căn thẳng gây viêm hang vị: Khi căng thẳng dạ dày chịu rất nhiều áp lực, có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm, nhẹ thì viêm hang vị, viêm dạ dày, nặng có thể dẫn tới xuất huyết tiêu hóa...

3. Bệnh viêm hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Khẳng đinh là có, bởi căn bệnh này nếu không được chữa trị sớm có thể tạo thành nhiều biến chứng, tùy mức độ mà sự nguy hiểm cũng khác nhau.

- Gây hẹp môn vị, bởi hang vị nằm ngay trên môn vị, nếu nó thường xuyên bị viêm loét, sau khi lành có thể tạo sẹo, làm hang vị bị co lại gây hẹp môn vị. Nó khiến cho người bệnh trở nên mệt mỏi, chán ăn, thức ăn tiêu hóa chậm, sức khỏe dần giảm sút.

- Xuất huyết thủng dạ dày: Khi vết viêm không được chữa trị sớm, ổ loét ngày càng trở nên nặng hơn, ban đầu có thể chỉ xuất huyết, chảy máu dạ dày, nhưng sau đó có thể dẫn tới thủng dạ dày, vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

- Gây ung thư dạ dày: Thường do nhiễm vi khuẩn Hp gây ra, nhưng dù không nhiễm vi khuẩn Hp, mà bạn thờ ơ, để bệnh kéo dài thì tỉ lệ bị ung thư dạ dày cũng có thể xảy ra.

4. Cách điều trị viêm hang vị dạ dày

Để điều trị căn bệnh này, người bệnh cần đi thăm khám sớm, sau khi xác định được nguyên nhân, bác sĩ sẽ cho bạn phác đồ điều trị phù hợp, đặc biệt nếu vị viêm hang vị có nhiễm vi khuẩn Hp thì cần tuân thủ phác đồ điều trị trong thời gian nhất định mới có thể khỏi được.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh ở trên, như thay đổi thói quen ăn uống, lựa chọn những món ăn phù hợp, không sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích...

Điều quan trọng nhất hãy nhớ rõ, viêm hang vị dạ dày rất nguy hiểm, cần chú ý phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh, đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nguồn: http://www.benhviemdaday.net/benh-viem-hang-vi-da-day-co-nguy-hiem-khong.html