viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Các nguyên nhân gây đau thượng vị dạ dày

Đau có thể xảy ra ở khu vực này. Đau cục bộ này là do một số nguyên nhân. Vùng thượng vị bao gồm chủ yếu là dạ dày, tuyến tụy, tá tràng và một phần của gan ngoài cơ, phúc mạc và mô màng. Đau xảy ra trong khu vực này do các vấn đề liên quan đến các cơ quan này. Đau có thể được chiếu xạ tới khu vực này từ một số khu vực bệnh khác.

Đau tức vùng thượng vị có nhiều đặc điểm. Nó có thể xảy ra trong khi ăn hoặc sau bữa ăn. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào hoặc tại một số thời điểm cụ thể. Nó có thể là tẻ nhạt và trung bình đến nghiêm trọng trong tự nhiên.

f:id:viemviem:20170724172059j:plain

Nguyên nhân gây đau vùng thượng vị dạ dày

Có nhiều nguyên nhân gây đau thượng vị. Nhiều rối loạn và bệnh tật có thể dẫn đến cảm giác không thoải mái trong khu vực này. Vì vậy, sẽ trở nên khó khăn để chẩn đoán chính xác tình trạng gây ra đau này. Ở đây, chúng tôi đã trình bày tất cả các căn bệnh có thể có sau cơn đau này.

1. Bệnh trào ngược dạ dày

Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản (GERD) khiến người bệnh có cảm giác bỏng sau xương ức. Cảm giác này có thể cảm nhận được ở vùng thượng vị. Tình trạng này phát sinh do sự nuốt thức ăn từ dạ dày trở lại thực quản.

Nó cũng liên quan với buồn nôn và cảm giác dính chất lương thực phía sau ngực. Về cơ bản nó là một căn bệnh do khiếm khuyết trong thực quản. Sự đau đớn của GERD trầm trọng hơn khi nằm, uốn hoặc ngừng.

2. Ợ nóng

Đây là một tình trạng đặc trưng bởi cảm giác rát như là kết quả của tiết acid cao dạ dày. Axit này được tiết ra từ dạ dày và phản xạ trở lại thực quản. Nó còn được gọi là đau tim hoặc pyroza. Nó gây ra đau đằng sau Ổng cũng như ở thượng vị.

3. Bệnh của dạ dày

Có rất nhiều bệnh của dạ dày dẫn đến đau ở thượng vị. Phổ biến nhất là bệnh loét dạ dày. Ở đây đau xảy ra do viêm trạng thái, nhiễm trùng hoặc ác tính.

4. Viêm dạ dày

Viêm dạ dày là tình trạng đau xảy ra ở vùng thượng vị. Đó là một tình trạng viêm của lớp lót dạ dày. Không chỉ đau xảy ra nhưng buồn nôn và giảm cân cũng xảy ra ở đây.

5. Triệu chứng loét dạ dày và tá tràng

Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau thượng vị. Ở đây sự hình thành loét diễn ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn Helicobacter pylori. Trong trường hợp loét dạ dày, đau thượng vị sẽ ổn định khi ăn.

Ngoài đau thượng vị, có những triệu chứng của sóng nước, đầy hơi, đầy máu và đầy bụng. Loét tá tràng được trầm trọng hơn sau khi dùng thực phẩm và đau xuất hiện 2-3 giờ sau bữa ăn.

6. Ung thư dạ dày

Sự ác tính của dạ dày cũng liên quan đến đau ở vùng trung tâm trên của bụng. Nó được đặc trưng bởi không chỉ đau đớn mà còn giảm cân, đau bụng và các biểu hiện khác nhau khác nhau.

7. Viêm dạ dày ruột

Đó là bệnh viêm kết hợp với dạ dày và ruột. Các triệu chứng chính là đau bụng, sốt, buồn nôn và tiêu chảy.

8. Bệnh viêm tụy

Viêm tụy là nguyên nhân chính gây đau vùng thượng vị. Sự viêm tụy này có thể là cấp tính hoặc mãn tính. Suy tụy cấp xảy ra với một cơn đau dữ dội lan đến phía sau. Chứng mãn tính được đặc trưng bởi đau nhẹ ở vùng thượng vị.

9. Bệnh ung thư tuyến tụy

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau nặng ở vùng thượng vị.

10. Rối loạn túi mật gây đau

Sỏi túi mật hoặc viêm túi mật thường gây đau ở vùng bụng phải cũng lan đến vùng thượng vị. Đau thường gặm nhấm.

11. Vấn đề về gan

Viêm gan là tình trạng đau có thể cảm thấy ở vùng thượng vị. Viêm gan này thường là kết quả của việc nhiễm siêu vi khuẩn. Viêm gan được đặc trưng bởi sự đổi màu da vàng và xơ cứng, yếu và sốt.