viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

7 sự thật cần biết về chứng đầy hơi

Tất cả chúng ta đã từng trải qua đầy bụng; Đó là cảm giác không thoải mái như thể dạ dày của bạn tràn ngập không khí và phát triển. Quần của bạn cảm thấy chặt chẽ hơn, bạn có thể gassier, bạn chỉ rất khó chịu mà bạn thậm chí không muốn di chuyển.

Dạ dày bị đầy hơi có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng bạn càng biết về đầy hơi và những gì gây ra nó, thì tốt hơn bạn có thể ngăn chặn cảm giác rất khó chịu này. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số sự kiện thú vị về đầy hơi mà có thể giúp bạn hiểu rõ hơn những gì đang xảy ra trong dạ dày của bạn và làm thế nào để giảm bớt sự xuất hiện.

f:id:viemviem:20170807110243j:plain

7 sự thật về đầy hơi

1. Thực phẩm lành mạnh vẫn có thể làm đầy bụng

Chỉ vì bữa ăn của bạn lành mạnh không có nghĩa là nó sẽ không dẫn đến đầy bụng. Rau, rau cải đặc sắc như bông cải xanh, cải thảo và cải xoăn, có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa và đầy hơi. Nguyên nhân là do cơ thể chúng ta thiếu enzyme để phân hủy các carbohydrate trong các loại rau này, dẫn đến đầy hơi và khí. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên tránh những thực phẩm sức khỏe này. Thay vào đó, hãy theo dõi lượng thức ăn của bạn, nhai chúng càng nhiều càng tốt và đảm bảo rằng bạn đang uống nhiều nước khi ăn những loại rau này. Bạn cần phải biết nên ăn gì khi bị đầy bụng khó tiêu để chống lại chứng bệnh khó chịu này khi cần thiết.

2. Thức uống từ rơm có thể dẫn đến đầy hơi

Đồ uống có ga và ga không phải là thức uống duy nhất có thể gây ra đầy hơi. Trên thực tế, uống bất kỳ đồ uống nào từ rơm làm bạn hít vào và nuốt không khí dư thừa dẫn đến dạ dày bị đầy hơi.

3. Nước nóng và chanh sẽ giúp bạn giảm đầy bụng

Bạn có thể quen với những lợi ích về sức khoẻ của nước chanh, nhưng đặc biệt hơn là uống nước nóng với một số chanh có thể giúp bạn giảm bớt sự nôn vì nó hoạt động như thuốc lợi tiểu nhẹ. Nó cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa để giữ cho mọi thứ di chuyển. Đây cũng là một cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu rất tuyệt vời, giúp các mẹ thư giãn, thoải mái hơn.

4. Thức ăn kiêng có thể khiến bạn dễ đầy bụng hơn

Các loại thực phẩm ăn kiêng thường không chứa chất béo và đường để làm cho bạn giảm cân, thực sự có thể đóng góp cho đầy hơi. Điều này là bởi vì những thực phẩm này có chứa chất thay thế đường, rất khó cho hệ thống tiêu hóa của bạn để phá vỡ. Hơn nữa, các loại đường này có thể rút ra trong nước, tăng bloating.

5. Việc ngồi cả ngày làm tăng nguy cơ bị đầy hơi

Tập thể dục và hoạt động thể chất cải thiện tiêu hóa, trong khi ngồi cả ngày và không hoạt động có thể góp phần vào các triệu chứng tiêu hóa, bao gồm đầy hơi. Giải pháp đơn giản là, nếu bạn cảm thấy cương dương và táo bón, hãy di chuyển.

6. Bạn không cần phải là người không dung nạp lactose mới bị đầy hơi khi sử dụng

Các sản phẩm từ sữa thường kích ứng, đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Ngay cả khi bạn chưa được chẩn đoán chính thức về độ nhạy cảm với lactose, bạn có thể là một phần của 65 phần trăm dân số gặp khó khăn trong việc làm tan đường lactose. Bạn có thể thử tránh các sản phẩm sữa và trao đổi chúng cho dừa hoặc các loại quả hạnh, và xem bạn cảm thấy như thế nào.

7. Thuốc của bạn có thể gây ra đầy hơi

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy có sự đầy bụng kể từ khi bạn bắt đầu dùng thuốc mới, thuốc theo toa của bạn có thể là nguyên nhân gây ra sự khó chịu của bạn. Các loại thuốc có chứa steroid gây ngộ độc nước dẫn đến đầy hơi.