viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Vì sao bị trào ngược dạ dày và triệu chứng thường gặp

Làm cho có thể nhận biết bệnh trào ngược dạ dày nếu bạn không biết được triệu chứng của nó là gì?  Và bạn đã biết đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng trào ngược dạ dày mà mình đang gặp phải hay chưa? Cùng đọc bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này.

f:id:viemviem:20170828155319j:plain

Vì sao bị trào ngược?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do acid reflux thường xuyên - việc dự trữ acid dạ dày hoặc mật vào thực quản.

Khi nuốt, cơ vòng thực quản dưới - một vòng tròn cơ xung quanh phần dưới của thực quản - thư giãn để cho thức ăn và chất lỏng chảy xuống dạ dày của bạn. Sau đó, nó đóng lại một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu van này thư giãn dị thường hoặc yếu, acid dạ dày có thể chảy ngược trở lại thực quản của bạn, gây ra chứng ợ nóng thường xuyên. Đôi khi điều này có thể làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của bạn.

Rửa mặt liên tục axit có thể gây kích thích lớp lót của thực quản, làm cho nó trở nên viêm (viêm thực quản). Theo thời gian, chứng viêm có thể mòn lớp lót thực quản, gây ra các biến chứng như chảy máu, thu hẹp thực quản hoặc thực quản của Barrett (tình trạng tiền ung thư).

Có thể bạn quan tâm: Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản bao gồm:

  • Cảm giác nóng bỏng ở ngực (ợ nóng), đôi khi lan đến cổ họng, cùng với vị giác chua trong miệng
  • Tưc ngực
  • Khó nuốt (khó nuốt)
  • Ho khan
  • Khàn tiếng hoặc đau họng
  • Thối lại thức ăn hoặc chất lỏng chua (acid reflux)
  • Cảm giác của một khối u trong cổ họng của bạn
Khi đi khám bác sĩ

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn bị đau ngực, đặc biệt là nếu bạn có các dấu hiệu và triệu chứng khác, chẳng hạn như thở dốc hoặc đau hàm hoặc cánh tay. Đây có thể là dấu hiệu và triệu chứng của cơn đau tim.

Gặp một bác sĩ nếu bạn gặp các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản nghiêm trọng hoặc thường xuyên. Nếu bạn dùng thuốc không kê toa cho chứng ợ nóng nhiều hơn hai lần một tuần, hãy đi khám bác sĩ.

Tham khảo thêm: Dấu hiệu trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản