viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể tự khỏi mà không cần điều trị?

Câu hỏi: Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể tự khỏi mà không cần điều trị? Tôi 56 tuổi và tôi vừa được chẩn đoán mắc thoát vị đĩa đệm. Có bất kỳ cơ hội nào căn bệnh này sẽ hoàn toàn biến mất, hoặc nó là một tình trạng suốt đời? 

f:id:viemviem:20190214102727j:plain

 
Trả lời: Thật không may, hiện tại không có cách chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm và một khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, đó thường là hành trình học tập suốt đời với chứng đau lưng, đau cổ hoặc các triệu chứng khác. Khi đĩa của bạn bắt đầu thoái hóa, bạn thực sự không thể đảo ngược quá trình.
 
Nhưng tin tốt là có rất nhiều điều bạn có thể làm để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm và họ không liên quan đến phẫu thuật.
 
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại đây: 

soha.vn

 
Nhiều triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị bằng cách thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong lối sống, bao gồm cả việc không hút thuốc và tập thể dục nhiều hơn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh thoát vị đĩa đệm.
 
Chế độ ăn uống lành mạnh: Kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh, như trái cây, rau, ngũ cốc, cá, thịt nạc, đậu và chất béo lành mạnh (ví dụ, dầu ô liu), có thể giúp bạn duy trì cân nặng bình thường. Thừa cân có thể gây thêm áp lực lên cột sống của bạn, điều này có thể dẫn đến đau lưng tăng lên. Để bắt đầu một kế hoạch bữa ăn bổ dưỡng, hãy làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký để thảo luận về các loại thực phẩm tốt nhất để đưa vào chế độ ăn uống của bạn.
 
Tập thể dục: Một thói quen tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng kết hợp các bài tập aerobic nhẹ, tăng cường và linh hoạt có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm. Làm việc với một huấn luyện viên cá nhân có kinh nghiệm giúp đỡ những người mắc bệnh cột sống. Anh ấy hoặc cô ấy có thể chỉ cho bạn các bài tập cụ thể có thể giúp giảm đau và các triệu chứng khác.
 
Thuốc: Một số loại thuốc không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen (ví dụ Tylenol), có thể giúp giảm đau, trong khi thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có thể giúp giảm đau và viêm. Tuy nhiên, có một số loại thuốc theo toa, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm và thuốc giãn cơ, có thể giúp bạn đối phó với cơn đau và các triệu chứng khác của bệnh thoát vị đĩa đệm. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem liệu dùng thuốc để kiểm soát các triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm của bạn là một lựa chọn cho bạn.
 
Vật lý trị liệu: Một nhà trị liệu vật lý có thể dạy bạn các bài tập để cải thiện sức mạnh tổng thể, tính linh hoạt và phạm vi chuyển động của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy có thể phát triển một chương trình vật lý trị liệu chi tiết, cá nhân hóa cho bạn. Các buổi trị liệu vật lý thông thường sẽ dạy bạn về cơ học phù hợp, tư thế tốt và cách tránh các tư thế gây đau.
 
Phẫu thuật cho bệnh thoát vị đĩa đệm thường chỉ được coi là biện pháp cuối cùng hoặc nếu DDD của bạn đang dần trở nên tồi tệ hơn. Bất kể bạn có cần phẫu thuật hay không, hãy thảo luận về các lựa chọn điều trị của bạn với bác sĩ. Bạn có thể cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị để có lợi ích tối đa.
 
Mặc dù bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ không bao giờ tự khỏi hoàn toàn, nhưng có nhiều điều bạn có thể làm để ngăn ngừa các triệu chứng thoát vị đĩa đệm trở nên tồi tệ hơn.
 
Nguồn tham khảo:

www.24h.com.vn