viemviem

Trang thông tin về bệnh dạ dày

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Giải pháp là gì?

Kết quả khảo sát quốc gia của SpineUniverse về Sự hài lòng tình dục và Đau lưng do thoát vị đĩa đệm cho thấy rằng đau lưng đang hủy hoại đời sống tình dục của nhiều người.

Mặc dù kết quả thống kê của cuộc khảo sát là quan trọng, nhưng điều cần thiết là phải nhớ rằng đằng sau những con số là người thật. Những người quan tâm đến sự hài lòng tình dục của họ và về sự hài lòng của đối tác của họ. Những người hiện đang thất vọng và thậm chí chán nản về ảnh hưởng của đau lưng do thoát vị đĩa đệm đối với đời sống tình dục của họ.

Tất nhiên, họ vẫn có thể quan hệ tình dục khi bị thoát vị đĩa đệm. Nhưng nó sẽ nhạt dần, mất cảm xúc, gây ra nhiều tiêu cực hơn trong cuộc cống. Vậy họ có thể làm gì để cải thiện tình hình?

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng 2 lời khuyên có thể giúp bạn quan hệ tình dục tốt hơn ngay cả khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm:

f:id:viemviem:20190225124053j:plain

Tình dục và thoát vị đĩa đệm

Mẹo số 1: Nói chuyện
với một số người, nói về tình dục đến một cách tự nhiên; đối với những người khác, mặt họ đỏ lên thậm chí nghĩ về việc có thể nói về tình dục.

Tuy nhiên, bạn và đối tác của bạn cần tìm cách thảo luận về chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm của bạn, và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc - hay đã ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn.

Dành thời gian để nói chuyện qua năm vấn đề dưới đây:

  • Đau lưng: Đau nặng đến mức nào? Nó bị đau ở đâu? Những động tác hoặc vị trí làm giảm hoặc tăng đau?
  • Ham muốn tình dục: Là đau lưng của bạn giết chết ham muốn tình dục của bạn? Nếu có, thì bạn phải thảo luận về điều này. Nếu bạn chỉ đơn giản là bắt đầu tránh quan hệ tình dục và không giải thích lý do tại sao, mối quan hệ của bạn với đối tác của bạn có thể bị tổn hại. Tốt hơn hết là xác định rằng đó là một vấn đề, và không chỉ riêng họ và sau đó tìm giải pháp cùng nhau.
  • Tác động cảm xúc: Thoát vị đĩa đệm gây đau lưng làm gì cho cảm xúc của bạn? Bạn có cảm thấy kém hấp dẫn với đối tác của bạn? Suy sụp?
  • Giới hạn về thể chất: Sống với bệnh thoát vị đĩa đệm có nghĩa là sống với những hạn chế về thể chất trong nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Những giới hạn thể chất nào bây giờ bạn cần phải làm việc xung quanh trong quan hệ tình dục?
  • Sự thân mật: Những bước vật lý và phi vật lý nào có thể tăng cường sự thân mật? (Vâng, sự thân mật có nghĩa là nhiều hơn tình dục.) Trong giới hạn gây ra bởi đau lưng, bạn có thể làm gì khác để cảm thấy gần gũi và kết nối?

Bạn có biết: 

www.24h.com.vn

Mẹo số 2: Những thay đổi thực tế
Ở đây chúng tôi đi, các chi tiết khó chịu về những việc cần làm (hoặc không làm). (Không sao nếu bạn bỏ qua phần này, nhưng hãy chắc chắn quay lại và đọc phần còn lại của bài viết.)

Vấn đề về vị trí
Nó có thể không phải là điều quyến rũ nhất để suy nghĩ, nhưng bạn phải nhớ chẩn đoán của bạn khi bạn quan hệ tình dục. 

Nếu bạn bị bệnh thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm, cơn đau của bạn có thể sẽ tăng lên nếu bạn cúi người về phía trước trong quan hệ tình dục.

Vì vậy, nếu bạn có thể xác định tư thế nào làm giảm đau lưng một cách tự nhiên, thì bạn có thể điều chỉnh vị trí của mình trong khi quan hệ để làm cho trải nghiệm bớt đau hơn, với tình trạng cụ thể của bạn. Ví dụ:

  • Những người đàn ông bị bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể thấy đau lưng khi quan hệ tình dục được giảm bớt bằng cách nằm ngửa với một cái gối đặt dưới lưng, trong khi bạn tình của họ đứng trên đỉnh.

Thay đổi địa điểm
Như chúng ta đã học được từ các bộ phim Hollywood, tình dục không xảy ra chỉ trên một chiếc giường. Và có lẽ ra khỏi giường thực sự sẽ giúp giảm đau lưng của bạn. Ví dụ:

  • Nếu bạn thích nằm ngửa khi quan hệ, một bề mặt chắc chắn, chẳng hạn như một tấm thảm trên sàn nhà, có thể thoải mái hơn cho bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng, bệnh thoát vị đĩa đệm có thể gây đau lưng sẽ ít hơn khi quan hệ nếu bạn nằm trên một tấm nệm mềm. Bạn cần tìm ra những gì tốt nhất cho bạn và đối tác của bạn.

Thư giãn
Đau lưng thường trở nên tồi tệ hơn do cơ bắp của bạn trở nên căng thẳng và thậm chí thắt nút quanh vùng đau. Đi trong bồn nước nóng trước khi quan hệ tình dục, mát xa nhẹ nhàng, hoặc thậm chí chỉ cần sử dụng nhiệt hoặc túi nước đá trên khu vực bị ảnh hưởng đều có thể làm dịu cơn đau cơ trước khi quan hệ.

Để giải quyết tận gốc chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm và sự ảnh hưởng của nó tới đời sống tình dục. Hãy tham khảo bài viết:

www.24h.com.vn